CPC, CPM, CPA là gì?



  • CPA (Cost Per Action) là hình thức quảng cáo mà người quảng cáo phải thanh toán cho mỗi hành động đủ điều kiện như đăng ký tham gia sự kiện, tải app... sau khi click vào baner, boxconten được đặt quảng cáo tại trang báo, social...
  • CPM (Cost per Mille) hay còn gọi là Cost per thousand (CPT): Là hình thức thanh toán cho mỗi nghìn lượt xem quảng cáo. Ở đây quảng cáo có thể là baner, balloon, boxapp, TVC, Box content...      
  • CPC (Cost per click): là hình thức quảng cáo mà người quảng cáo phải thanh thanh toán cho mỗi lượt click với một chi phí nhất định. Chi phí này phụ thuộc vào thời điểm bilding cpc, do mạng quảng cáo báo giá nhé

Xu hướng

Trong một vài năm gần đây xu hướng người dùng internet ngày càng thay đổi dẫn đến hành vi mua hàng đa dạng. Vậy để khai thác tối đa hiệu quả từ quảng cáo thì các mẩu quảng cáo cần có 
  • Nội dung thuyết phục
  • Baner đẹp mắt
  • Video có tính viral cao
  • Thấu hiểu insight khách hàng
  • Kết hợp các kênh marketing taget sâu

Ưu điểm:

  • CPC tiết kiệm chi phí quảng cáo, taget đúng mục tiêu
  • CPM tốc độ tốt phù hợp với làm thương hiệu
  • CPA trả tiền theo hành động phù hợp với starup muốn phát triển database khách hàng

Không có nhận xét nào